Bài đăng

Ứng dụng dược phẩm trong chăm sóc da

Hình ảnh
Trong lịch sử phát triển của nhân loại, nhu cầu định vị bản thân trong cộng đồng đã hình thành từ rất sớm và qua nhiều cách. Thế hệ hiện tại định vị bản thân qua học vấn, qua việc sở hữu các loại tài sản. Và dù xã hội thay đổi như thế nào thì nhân loại chưa bao giờ quên việc đầu tư cho sức khoẻ bên trong và định vị mình thông qua vẻ đẹp hình thể. Thế kỷ 21 đã chứng kiến nhiều thành tựu khoa học được áp dụng vào ngành làm đẹp. Các phương thức làm đẹp hiện đại có thể nhắc đến gồm phẩu thuật thẩm mỹ, tập GYM, YOGA và phổ biến nhất là sử dụng mỹ phẩm. Khởi nguồn từ những phương pháp và nguyên liệu tự nhiên được truyền miệng qua nhiều thế hệ, hiện nay chúng ta đã tự tìm ra những hoạt chất tác động rất nhanh mà không tìm thấy trong tự nhiên. Ngoài mỹ phẩm, nhân loại đã sáng tạo ra dược mỹ phẩm và dược phẩm chăm sóc da. 1. Thế nào là Mỹ phẩm, dược mỹ phẩm và Dược phẩm chăm sóc da Trong quá trình làm việc từ 2018 đến nay, tôi đã ghi nhận một thực tế là có khá ít người biết đến ba khái niệm nói...

Thương hiệu BANOBAGI

Hình ảnh
Không nhiều người tiêu dùng biết rằng Banobagi là một tập đoàn lớn hoạt động trong nhiều ngách chuyên sâu ở lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp. Tên đầy đủ của nó là BANOBAGI PLASTIC SURGERY CLINIC , được thành lập vào năm 2000 tại Seoul, Hàn Quốc. Trong quá trình tư vấn và giúp đỡ khách hàng, chúng tôi đã thử hỏi họ về thương hiệu này, và hầu hế đều biết đến nó qua dòng sản phẩm mặt nạ và các quảng cáo về bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ Banobagi. Tuy nhiên đây là các thông tin rất nghèo nàn và sai lầm! Điều quan trọng nhất các bạn cần ghi nhớ đó là Banobagi Plastic Surgery Clinic KHÔNG PHẢI LÀ MỘT BỆNH VIỆN, chính xác nó là MỘT PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA, và có sự hợp tác với các bệnh viện khác ở Hàn Quốc. Lý do mà nhiều người nhầm lẫn nó là một bệnh viện có lẽ vì thương hiệu này quá nổi tiếng và sở hữu các trung tâm rất lớn và hiện đại. CEO Jaeyoung Ban | Source Banobagi 1. Lĩnh vực hoạt động Với 24 năm kinh nghiệm, BANOBAGI vẫn theo đuổi lĩnh vực thẩm mỹ và chăm sóc sức khoẻ. Thương hiệ...

Review kem trị mụn Cosrx Centella Blemish Cream

Hình ảnh
Thông thường các loại kem chấm trị mụn được đóng gói dạng tuýp và dung tích vào khoảng 10ml, còn Kem Dưỡng Trị Mụn Cosrx Centella Blemish Cream thì ở dạng hũ và dung tích lên đến 30ml. Tuy hãng hướng dẫn sử dụng trực tiếp lên khu vực bị mụn, tuy nhiên với cách đóng gói kể trên, ta có thể dùng để bôi một lớp mỏng khắp mặt, nhằm làm dịu các kích ứng, tấy đỏ. Lý do cho việc này vì thành phần chính của Cosrx Centella Blemish Cream là chiết xuất từ RAU MÁ –  Centella Asiatica rất giàu amino acid, beta carotene, acid béo, và phytochemical. … Centella Asiatica tăng cường khả năng chống oxy hóa tại các vết thương và tăng lưu thông máu. Nó có lợi trong việc khống chế bệnh chàm, bệnh vẩy nến, suy tĩnh mạch và làm căng bề mặt. 1. Cách dùng Cosrx Centella Blemish Cream 1) Sau khi rửa mặt, sử dụng toner & serum, thoa mỏng kem lên các vùng da có vết thâm / hoặc các khu vực dễ bị mụn. 2) Sử dụng sáng tối. Không thoa lên v...

Thương hiệu SON & PARK

Hình ảnh
Cái tên Son & Park được ghép từ họ của 2 nhà sáng lập: Son Dae Sik và Park Tae Yun. Họ là 2 nghệ sĩ làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc, trong đó Son Dae Sik là chuyên gia về chăm sóc da còn Park Tae Yun là bậc thầy của nghệ thuật trang điểm. Cả hai từng là bạn học của nhau và sau này khi trở nên cực kỳ thành công, họ đã cùng kết hợp để tạo nên thương hiệu Son&Park. 1. Tiêu chí của Son & park Người ta thường biết đến cặp đôi tài năng này qua việc họ là chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của những ngôi sao lớn như Jun Ji Hyun, Sandara Park (2NE1)… hay việc họ xuất hiện trên show Get it Beauty nổi tiếng của Hàn. Nhưng ít ai biết được rằng họ là người đầu tiên khởi tạo nên xu hướng trang điểm căng bóng và trong mờ như sương (glow and dewy) mà giờ đây đang lan ra thành một xu hướng quốc tế. Họ cũng chính là người đầu tiên sáng tạo ra BB cream cách đây 10 năm. Thương hiệu Son&Park với phương châm ngắn gọn “ Simply Perfect ” – Vẻ hoàn hảo giản đơn, tức là cốt lõi của m...

Thương hiệu Innisfree

Hình ảnh
Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập và phát triển bởi tập đoàn AmorePacific Hàn Quốc. Ra đời năm 2000, cho đến nay thương hiệu này luôn đi theo tiêu chí sử dụng nguồn nguyên liệu thuần hữu cơ tự nhiên. 1. Đặc điểm thương hiệu Innisfree Tên thương hiệu lấy cảm hứng từ bài thơ “The Lake Isle of Innisfree” của William Butler Yeats (1865–1939), được nhiều người coi là một trong những nhà thơ vĩ đại nhất thế kỷ 20. I will arise and go now, and go to Innisfree, And a small cabin build there, of clay and wattles made; Nine bean-rows will I have there, a hive for the honey-bee, And live alone in the bee-loud glade. And I shall have some peace there, for peace comes dropping slow, Dropping from the veils of the morning to where the cricket sings; There midnight’s all a glimmer, and noon a purple glow, And evening full of the linnet’s wings. I will arise and go now, for always night and day I hear lake water lapping with low sounds by the shore; While I st...

Những Định Kiến Sai Lầm Về Silicon Trong Mỹ Phẩm

Hình ảnh
Những tác dụng phụ, những trường hợp kích ứng do mỹ phẩm chứa silicon từ trước tới nay cứ được nhắc đi nhắc lại ở nhiều diễn đàn, nhưng hiếm khi có sự phản biện hay trích dẫn từ các nghiên cứu cụ thể. 1. Truyền thông bẩn Có một thực tế đang xảy ra hằng này, đó là những khái niệm dù sai lầm nhưng nếu chúng được sớm lan truyền rộng rãi thì sẽ được đám đông công nhận là chân lý. Nhiều tổ chức, diễn đàn như EWG Skin Deep® hay Campaign for Safe Cosmetics cố tình tung ra thông tin sai lệch, không đầy đủ một cách trơ tráo và cố ý trong một thời gian dài (giống như các chiến dịch chính trị bẩn thỉu) nhằm triệt phá các sản phẩm có chứa dẫn xuất silicon. Vậy hãy xem sự thật về silicon trong mỹ phẩm có ghê gớm như bao lâu nay chúng ta được nghe? If EWG’s shenanigans weren’t already repulsive enough! 2. Kiến thức cơ bản về Silicon Tạm thời chúng ta hãy phân silicone thành hai nhóm ứng dụng cơ bản. Một nhóm ứng dụng trong công nghiệp, và một nhóm dùng trong ngành sức khoẻ y tế (mỹ phẩm ...

Chi phí chất lượng kém tác động như thế nào đến thương hiệu mỹ phẩm?

Hình ảnh
Chi phí chất lượng kém (Cost of Poor Quality) là tổn thất tài chính mà một công ty mỹ phẩm phải gánh chịu do cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng cho khách hàng. Nhận biết nước tẩy trang Caryophy chính hãng Khái niệm này ít được mọi người quan tâm, nhưng những thương hiệu lớn lại cực kỳ để ý và giám sát tiêu chuẩn này rất gắt gao. Nói đơn giản thì COPQ bao gồm những loại chi phí mà doanh nghiệp bị tổn thất nếu sản xuất ra các sản phẩm kém chất lượng. Đặc thù các ngành dược, hoá phẩm, mỹ phẩm yêu cầu rất cao về nguyên liệu đầu vào, dây chuyền sản xuất và sản phẩm đầu ra. Mặc dù các thương hiệu đã rất cố gắng đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, nhưng sẽ có một lúc nào đấy sai xót xảy ra. Và để giảm thiểu thiệt hại, thì khái niệm và cách phòng chống COPQ ra đời. 1. COPQ nội bộ và COPQ bên ngoài COPQ nội bộ: Chi phí liên quan đến các khiếm khuyết được phát hiện trước khi khách hàng nhận được sản phẩm, chẳng hạn như: Phế liệu: Chi phí nguyên vật liệu, bao bì bị loại bỏ do lỗi. Làm lại:...

Cái nhìn tổng quan về hoạt chất Isohexadecane

Hình ảnh
Hôm này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về hoạt chất rất phổ hiến trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp – Isohexadecane. Đây là nội dung được Mr Ravinder Saini – giám đốc điều hành cấp cao QA/QC thâm niêm hơn 10 năm trong ngành công nghiệp mỹ phẩm chia sẻ. 1. Thành phần hóa học của Isohexadecane Isohexadecane là một hydrocarbon có nguồn gốc từ dầu mỏ. Cấu trúc hóa học của nó bao gồm một loạt các nguyên tử cacbon và hydro, tạo ra chất lỏng không màu và không mùi. Một trong những tính năng đáng chú ý của nó là khả năng hòa tan các chất khác nhau mà không làm thay đổi thành phần hóa học của chúng. Kem dưỡng ẩm Pyunkang Yul là một trong những sản phẩm có chứa Isohexadecane 2. Sự phổ biến của Isohexadecane Isohexadecane đóng vai trò như một thành phần linh hoạt trong mỹ phẩm, góp phần tạo nên nhiều sản phẩm. Tính chất nhẹ và không nhờn của nó làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến trong chăm sóc da và trang điểm. Bạn sẽ tìm thấy nó trong kem nền, kem lót, kem dưỡng ẩm và kem chống n...

Vai trò của Propylene Glycol trong công thức mỹ phẩm

Hình ảnh
Ravinder Kumar là người kiểm soát chất lượng sản phẩm tại Blue Heaven Cosmetic (Ấn Độ). Sau đây là chia sẽ của ông về Propylene Glycol trong nền công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. “ Với tư cách là Giám đốc điều hành về Đảm bảo Chất lượng và Kiểm soát Chất lượng trong ngành mỹ phẩm, với bề dày 10 năm kinh nghiệm, tôi thấy cần phải làm sáng tỏ các thành phần mỹ phẩm thiết yếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào thành phần hóa học, ứng dụng và những cân nhắc về an toàn của một thành phần quan trọng như vậy: Propylene Glycol. “ 1. Thành phần hóa học của Propylene Glycol Propylene Glycol, có tên hóa học là C₃H₈O₂, là chất lỏng không màu và không mùi. Nó thuộc nhóm hợp chất diol, được đặc trưng bởi hai nhóm hydroxyl (-OH). Cấu trúc phân tử của nó giúp nó hòa tan trong nước, khiến nó trở thành một thành phần linh hoạt trong các công thức mỹ phẩm. 2. Ứng dụng của Propylene Glycol trong Mỹ phẩm Propylene Glycol đóng nhiều vai trò quan trọng khác nhau trong mỹ phẩm nhờ những đặc t...

Free ebook Các Liệu Pháp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo

Hình ảnh
Bài viết này có tựa đề giống như bản tiếng Việt của cuốn sách The Skin Type Solution – Leslie Baumann. Khi tìm hiểu về các kiến thức y khoa nói chung và da liễu nói riêng, mình đã va phải cuốn sách này vào đâu đó năm 2019. Đáng nhẽ ra mình phải va vào nó sớm hơn thì tốt nữa. Các liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo – The Skin Type Solution mang lại nhiều hiểu biết nền tảng cho bác sĩ lẫn bệnh nhân da liễu. Hãy để lại bình luận cuối bài viết, chúng mình sẽ gởi ebook đến email của bạn. Hằng ngày chúng mình sẽ kiểm tra các bình luận và gởi sách vào lúc 7h45 và 13h15, vì vậy các bạn đừng sốt ruột nhé. 1. Rất nhiều người không biết mình sở hữu loại da nào? Qua thực tiễn tư vấn cho khách hàng từ năm 2018 cho đến nay. Mình nhận ra một thực tế rất báo động. Đó là hầu hết người có vấn đề về da thường không hiểu chính loại da của mình. Việc đầu tiên là lên google và tìm “kem trị mụn đỏ” hay “serum chống lão hoá”. Dĩ nhiên những tìm kiếm đó trả về hàng ngàn kết quả, phản ứng của người tiêu dùng là chọn...

Tình hình hàng giả và đạo đức kinh doanh 2023

Hình ảnh
Ngày xưa hay có quan niệm xếp hạng các loại nghề sang hèn trong xã hội theo thứ tự: Nhất sĩ: hạng trí thức; nhì nông: người làm nghề nông; tam công: người làm thợ; tứ cổ: người buôn bán. Tuy nhiên ở xã hội hiện đại ngày nay. Ngành kinh doanh bán buôn, hay Doanh Nhân nói riêng đang là ước mơ phấn đấu và định hướng nghề nghiệp trong xã hội Việt. Nói là Doanh nhân nghe có vẻ to tác quá phải hông các bạn. Nhưng khi đã bước chân vào con đường kinh doanh thì ai chả có mộng lớn. Cứ đặt mục tiêu thật cao và lấy thang điểm 10 làm mốc đi, vì như thế mới có động lực cố gắng, nếu có gặp khó khăn, cạnh tranh thì cũng phải ghi được 7 hay 8 điểm, cao hơn mức trung bình rồi. Hơn nữa mục tiêu kể trên sẽ là la bàn giúp ta định hướng được con đường phát triển bền lâu. Giúp định hình nên phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cao hơn nữa là nuôi dưỡng được cái tâm và cái tầm của một người Doanh nhân, chống lại cám dỗ của lợi nhuận mà tiếp tay cho hàng giả. Câu chuyện hàng giả, hàng fake, hàng kém chất lượng c...