Thương hiệu Innisfree

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập và phát triển bởi tập đoàn AmorePacific Hàn Quốc. Ra đời năm 2000, cho đến nay thương hiệu này luôn đi theo tiêu chí sử dụng nguồn nguyên liệu thuần hữu cơ tự nhiên.

1. Đặc điểm thương hiệu Innisfree

Tên thương hiệu lấy cảm hứng từ bài thơ “The Lake Isle of Innisfree” của William Butler Yeats (1865–1939), được nhiều người coi là một trong những nhà thơ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

I will arise and go now, and go to Innisfree,
And a small cabin build there, of clay and wattles made;
Nine bean-rows will I have there, a hive for the honey-bee,
And live alone in the bee-loud glade.
And I shall have some peace there, for peace comes dropping slow,
Dropping from the veils of the morning to where the cricket sings;
There midnight’s all a glimmer, and noon a purple glow,
And evening full of the linnet’s wings.
I will arise and go now, for always night and day
I hear lake water lapping with low sounds by the shore;
While I stand on the roadway, or on the pavements grey,
I hear it in the deep heart’s core.

Giờ đây ta sẽ đứng lên đi, ra nơi đảo vắng Innisfree.
Dựng lên một cái chòi nho nhỏ, làm bằng đất sét với phên tre.
Ta trồng đậu ngon đủ chín hàng, nuôi một tổ ong mật óng vàng.
Ta sống một mình nơi vắng vẻ, nghe ong hoà tấu khúc vo ve.
Đời ta sẽ hưởng chút yên lành, từ màn sương mỏng buổi bình minh.
Nhẹ nhàng nhỏ giọt êm đềm quá, thấm tới tận hang dế hoan ca.
Nửa đêm hoang đảo sáng mơ huyền, tới trưa lại đỏ rực một miền.
Chiều về rộn rã chim hồng tước, vui hót, lượn bay, cánh nâu hiền.
Ta đứng lên đi tới hồ ngay, vỗ bờ nghe tiếng nước đêm ngày.
Dù đương giữa lộ hay hè lạ, hồ mãi vọng trong đáy lòng ta.
– Ngô Tằng Giao dịch –

Người tiêu dùng thường biết đến thương hiệu này qua các sản phẩm có thành phần chính là trà xanh, ngoài ra Innisfree còn sử dụng các thảo mộc khác như trà đen, hoa anh đào, các loại nấm, các loại hoa để đưa vào sản phẩm.

Vùng nguyên liệu chính nằm ở đảo Jeju của Hàn Quốc. Khí hậu và môi trường tách biệt của đảo giúp hãng xây dựng được nguồn nguyên liệu hữu cơ sạch. Tập đoàn mẹ AmorePacific cũng biến nơi này thành một điểm du lịch sinh thái đi kèm các dịch vụ nghỉ dưỡng khác.

2. Nguồn nguyên liệu

Việc đầu tư vào trang trại và sở hữu bất động sản ở đảo jeju đã được người sáng lập là Sungwhan Suh tiến hành từ những năm 1945.

Hơn 80% diện tích đất của Jeju là đất tro núi lửa. Nguồn gốc của loại đất này khiến nó chứa nhiều dưỡng chất gấp 10 lần đất ở các khu vực khác tại Hàn Quốc, cũng như rất tơi xốp, vô cùng phù hợp với cây chè xanh và vài loại thực vật quý khác.

Ngoài ra, khí hậu tại đảo cũng lý tưởng để cây chè phát triển bao gồm nhiệt độ trung bình hàng năm từ 14-16°C, lượng mưa hàng năm 1600mm. Khu vực Seogwipo của Jeju có điều kiện tốt nhất cho những cánh đồng chè xanh.

Có thể nói, hãng đã chi khá nhiều tiền bạc để nghiên cứu hệ động thực vật ở đảo, làm các xét nghiệm về nguồn nước ngọt, nước mặn, đất đai… Từ đó tận dụng các nguyên liệu độc đáo này đưa vào các sản phẩm.

Mpthoidai Ingredients Greentea Innisfree
Ingredients Innisfree Jeju

3. Năm cam kết của InnisFree

  1. Theo đuổi vẻ đẹp khỏe mạnh thông qua các nguyên liệu tự nhiên đáng tin cậy.
  2. Theo đuổi phương châm tiêu dùng thông minh bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng với mức giá hợp lý.
  3. Luôn phát triển các sản phẩm mới thân thiện với môi trường và tận dụng những lợi ích có sẵn từ nguồn nguyên liệu tự nhiên.
  4. Hiện thực hóa cuộc sống xanh trong quá trình phát triển doanh nghiệp nhằm bảo vệ thiên nhiên.
  5. Cung cấp những trải nghiệm thông qua 5 giác quan dựa trên sự đa dạng của thiên nhiên xanh và sạch.

Không quá khó hiểu khi thương hiệu này đề ra các cam kết nói trên. Tính đến năm 2024, InnisFree đã có lịch sử 24 năm và luôn trung thành với triết lý phát triển các sản phẩm thuần tự nhiên nhất có thể. Để duy trì được nguồn nguyên liệu tự nhiên, ngay từ năm 2003 hãng đã xây dựng và hiện thực hoá nhiều chiến dịch xanh. Mục đích các chiến dịch này nhằm bảo tồn các nguồn giống thực vật, giữ trong lành nguồn nước và đất đai trên đảo Jeju, khai thác nhưng không phá huỷ tự nhiên. Có hai chiến dịch lớn được hãng luôn luôn duy trì cho đến hiện tại đó là:

3.1 Play Green Campaign

Chiến dịch này nhắm đến việc hạn chế dùng các sản phẩm vô cơ và sử dụng các nguyên vật liệu có thể tái chế trong quá trình sản xuất sản phẩm.

Cụ thể là chiến dịch ECO-HANDKERCHIEF triển khai từ năm 2010. Thương hiệu đã sản xuất khăn tay từ các loại sợi hữu cơ và mở các chiến dịch truyền thông để kêu gọi mọi người sử dụng nó thay vì sử dụng khăn giấy dùng một lần.

Ngoài ra còn có các chiến dịch khác như: Mug Cup Campaign, Empty Bottle Recycling Campaign and Using Eco Bag Campaign.

Empty Bottle Recycling Campaign được tiến hành từ năm 2003. Hãng tạo ra các ưu đãi để kích thích khách hàng thu gom lại vỏ chai lọ mỹ phẩm đã dùng hết. Tính đến năm 2018, chiến dịch này đã thu gom và tái chế 12,524,850 chai lọ.

Chương trình này không giới hạn quốc gia, hay phải có hoá đơn mua hàng, chỉ cần gởi vỏ chai lọ đã dùng hết về cho hãng. Bạn có thể tham gia chiến dịch này tại đây.

3.2 Green Forest Campaign

Đây là chiến dịch phủ xanh đồi trọc được tiến hành từ năm 2012, bắt đầu từ núi Gotjawal đảo Jeju. Sau đó cùng với sự mở rộng của tập đoàn Amorepacific ra thị trường quốc tế, chiến dịch trồng cây xanh này mở rộng quy mô ra toàn cầu. Tính đến tháng sáu năm 2020, chiến dịch đã trồng được 194,036 cây xanh.

Innisfree Play Green Campaign
Innisfree Play Green Campaign

4. Các mốc lịch sử

  • 2000 – Ra mắt innisfree, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đầu tiên của Hàn Quốc.
  • 2003 – Bắt đầu chiến dịch thu hồi chai đã qua sử dụng.
  • 2005 – Mở cửa hàng độc lập đầu tiên – Xếp hạng 1 theo chỉ số hài lòng của khách hàng.
  • 2006 – Ra mắt dòng sản phẩm Olive (bán ra 10.000 sản phẩm).
  • 2007 – Khai trương cửa hàng thứ 100.
  • 2008 – Ra mắt dòng sản phẩm trà xanh Jeju.
  • 2009 – Bắt đầu quyên góp cho Jeju Olle Trail – Đạt mốc doanh thu 100 tỉ Won.
  • 2010 – Ra mắt dòng sản phẩm tro núi lửa – Kỷ niệm 10 năm thành lập – Thực hiện chiến dịch khăn tay sinh học.
  • 2011 – Ra mắt dòng sản phẩm Eco-Science – Đạt mốc 3 triệu thành viên.
  • 2012 – Mở cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc – Tuyên bố cam kết “xanh”.
  • 2013 – Thành lập Jeju House – Khai trương các cửa hàng ở Hong Kong, Singapore và Ấn Độ.
  • 2014 – Thực hiện chiến dịch Play Green – Mở cửa hàng tại Đài Loan và Malaysia.
  • 2015 – Kỷ niệm 15 năm ra mắt thương hiệu – Mở cửa hàng tại Thái Lan. Khai trương cửa hàng flagship lớn nhất với tư cách là một thương hiệu mỹ phẩm ở quảng trường Hongyi, Thượng Hải, Trung Quốc.
  • 2016 – Ra mắt cửa hàng innisfree đầu tiên ở Việt Nam.
  • 2017 – Ra mắt cửa hàng flagship tại Chengdu – Mở cửa hàng tại Indonesia vào tháng 3. Tháng 7 chính thức tham gia vào thị trường Mỹ.
  • 2018 – Tham gia vào thị trường Nhật Bản voà tháng 3, mở cửa hàng đầu tiên tại Omotesando Tokyo. Đồng thời tiến vào thị trường Australia tháng 6, tháng 11 cùng năm tham gia vào thị trường Philippin.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao mọi người thích Timeless Skin Care Coenzyme Q10 Serum

Free ebook Các Liệu Pháp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo

Đánh giá của khách hàng về Timeless Skin Care Hyaluronic Acid 100% Pure Serum

Phân tích serum Good Molecules Niacinamide trị mụn, sáng da

Đánh giá Serum làm sáng da Good Molecules Discoloration Correcting

Người tiêu dùng nói gì về WetNWild Prime Focus Brightening Primer Serum?

Sự thành công thần kỳ của thương hiệu Hero Cosmetics

Tác động của ánh sáng mặt trời lên da sáng màu và da tối màu

Đánh giá kem chống nắng Force Shield Superlight Sunscreen của nhà Hero Cosmetics

Đánh giá Lightning Wand Brightening Serum Hero Cosmetics