Thương hiệu HISTOLAB và các sản phẩm skincare nổi tiếng thế giới 2023

Histolab là thương hiệu con của Medians. Theo trang chủ Medians thì ngoài Histolab họ đang sở hữu 3 thương hiệu khác gồm: AHOHAW, PROUD MARY và HISTO LOGICA.

Xem qua thì có vẻ như những cái tên ở trên khá là lớn và có lịch sử lâu đời. Do nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên họ phải tạo ra nhiều thương hiệu con.

1. MEDIANS ltd

Công ty TNHH Medians (ban đầu có tên Histolab) thành lập vào tháng 01/5/2008. Medians có chức năng là nghiên cứu, sản xuất dược mỹ phẩm, dụng cụ ngành thẩm mỹ. Hơn 9000 chủng loại sản phẩm đã được bán cho các bệnh viện da liễu.

Medians là công ty chuyên nghiên cứu tế bào gốc (ở điểm này chúng tôi cần nói rõ là tế bào gốc thực vật | Tế bào gốc HISTOLAB), chiết xuất thực vật và các hoạt chất trong ngành dược mỹ phẩm. Công ty này còn chế tạo các thiết bị dùng trong ngành thẩm mỹ, spa.

Các kết quả nghiên cứu của công ty sẽ được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm phù hợp với mỗi thương hiệu con, vì mỗi thương hiệu con được thiết kế để nhắm vào tệp khách hàng khác nhau.

Sự thật thì ngay lúc ban đầu chưa hề xuất hiện cái tên Medians, mà thay vào đó chính là Histolab. Sau một thời gian ngắn thì công ty này mới quyết định đổi sang tên Medians. Còn cái tên Histolab thì được chuyển đổi thành một trong số các thương hiệu sở hữu bởi công ty TNHH Medians.

1.1 Thị trường chính

Công ty này vận hành thương hiệu dược mỹ phẩm HISTOLAB. Sản phẩm của thương hiệu này chủ yếu được bán tại các bệnh viện và thẫm mỹ viện. Được xuất khẩu sang 15 quốc gia Đông Nam Á và Bắc Mỹ trong đó có Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia.

  • Thị trường chính gồm: Cambodia,South Korea,Malaysia,Philippines,Russia,Singapore,Thailand,Taiwan,U.S.A,Viet Nam.
  • Quy mô nhân sự từ 51 – 100 người.
  • Chủ tịch là: Yun Gu young
  • Trụ sở: 3F, KT&G B/D, Yangjae daero, Gang dong gu, Seoul, Republic of Korea

Các sản phẩm của mọi thương hiệu con đều được sản xuất tại chính nhà máy Medians Lab. Các sản phẩm có tính ứng dụng cao, dùng cho quá trình điều trị bằng laser đến chống lão hoá, tàn nhang, mụn sẹo đến rụng tóc.

Thị trường chính của Medians và Histolab là Cambodia,South Korea,Malaysia,Philippines,Russia,Singapore,Thailand,Taiwan,U.S.A,Viet Nam.

1.2 Nghiên cứu trọng tâm về tế bào gốc thực vật

Khác với con người, một số loài thực vật liên tục phát triển thông qua một quá trình trao đổi chất nhất định. Những cây này có một mô cụ thể được gọi là “Meristem” cho phép chúng tái tạo tế bào vĩnh viễn và giữ cho chúng luôn xanh tốt.

Tế bào gốc thực vật không bao giờ trải qua quá trình lão hóa và tạo ra các tế bào mới bất tử. Ngoài ra, chúng có khả năng phát triển thành bất kỳ cơ quan, mô hoặc tế bào nào trong thực vật.

Dựa vào khả năng này, Medians hợp tác chiến lược với Bio FD&C và phát triển Tế bào gốc mô sẹo từ Gạo và Cà chua, có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc Chống lão hóa, Chống viêm, Chống oxy hóa và làm sáng da.

Các nguyên tắc để ứng dụng các nghiên cứu này bao gồm:

  • Tác động tới sinh lý da: Tăng cường khả năng hấp thụ vào biểu bì qua các công thức đã được chứng minh lâm sàn.
  • Tác động đến các bệnh lý vật lý: Hạn chế các dấu hiệu lão hoá bằng cách đẩy nhanh quá trình tăng sinh tế bào và tăng cường tỷ lệ tế bào mới trong biểu bì.
  • Về dược động học: Thúc đẩy quá trình hấp thụ, phân phôí và chuyển hoá các hoạt chất vào da.
  • Dược học phân tử: Tìm ra các phương pháp trị liệu mới để chữa lành da. Đồng thời nghiên cứu các hoạt chất hỗ trợ tăng hiệu xuất làm việc của các thiết bị y tế trong ngành skincare.

1.3 Quy trình phát triển sản phẩm

  • Phân tích bệnh lý và tình trạng da.
  • Tìm kiếm nguyên liệu nguồn phù hợp với mục đích.
  • Phát triển các sản phẩm lâm sàn.
  • Thử nghiệm và cải tiến sản phẩm.
  • Sản xuất và ra mắt sản phẩm.

2. Thương hiệu Histolab

HISTOLAB được ra mắt cùng khoảng thời gian 2008 – 2009. Đến giai đoạn 2011-2012 bắt đầu phân phối sản phẩm vào thị trường Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Australia, Monglia.

gobizkorea.com

Về các sản phẩm của Histolab, chúng được phân chia thành hai nhóm:

  • Professional List (thường sử dụng kết hợp với cá máy móc ở thẩm mỹ viện như máy điện di),
  • Home Care List gồm những sản phẩm chăm sóc cá nhân, sử dụng tại nhà.

Khi bạn so sánh các sản phẩm trong 2 nhóm này, sẽ thấy sự khác nhau rất rõ ràng, tuy vậy chúng vẫn được kê đơn xen kẻ để hỗ trợ điều trị trong nhiều trường hợp.

Về mỹ phẩm Histolab và nhu cầu review mỹ phẩm Histolab thì chúng mình sẽ bốc một số sản phẩm nổi trội, phổ biến nhất của thương hiệu này để review trong các bài kế tiếp.

2.1 Phân loại các sản phẩm Home Skincare của thương hiệu Histolab

Trong mỗi nhóm trên, các sản phẩm lại được phân chia theo chức năng thành 7 phân hệ tương ứng với tác dụng cụ thể:

  • Basic Science: Công thức tối ưu dành cho các chuyên gia chăm sóc da. Các sản phẩm chuyên dụng cho các phòng khám da liễu. Đề cao tính tiện lợi và an toàn khi dùng các hợp chất không gây dị ứng.
  • Derma science: Làm sạch và sáng da. Được thiết kế để có thể dùng sau các quá trình trị liệu bằng laser, với nguyên tắc giúp da phục hồi tổn thương, tăng sức đề kháng cho lớp biểu bì.
  • Age Science: Chuyên khắc phục lão hoá, da nhăn nheo, chân chim và chảy xệ bằng cách cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho lớp biểu bì.
  • White Science: chuyên tập trung vào việc làm trắng sáng da. Trị các hiện tượng thâm nám, đồi mồi, xỉn màu, cháy nắng… Ví dụ nổi bật cho sản phẩm có chức năng này là lọ Histolab Vita C Complex Ampoule | serum histolab 47
  • Acnex Science: dòng sản phẩm chuyên điều trị và ngừa mụn. Thích hợp cho người có cơ địa da dầu, da nhạy cảm. Các sản phẩm trải dài từ sữa rửa mặt, cấp ẩm, kem chấm trị mụn.
  • Moist Science: Sử dụng cho người da khô, dạng kem bôi toàn thân. Có những thời điểm trong năm trời quá lạnh hoặc khô hanh, khiến tay chân khô và da mốc, bong vảy. Sản phẩm này cấp ẩm và tạo lớp màng bảo vệ ngăn da bốc hơi nước. Sử dụng ở bước cuối cùng trong chu trình skincare.
  • Aqua Science: Dòng sản phẩm cấm ẩm chuyên sâu nhiều bước (gồm sửa rửa mặt,, xịt khoáng, kem)

Bạn nên xem bài phân tích về các dòng serum histolab phổ biến tại đây. Cực hữu ích để chọn mua sản phẩm thích hợp với bạn.

2.2 Các sản phẩm dòng chuyên dụng Professional list của Histolab

2.2.1 Thiết bị dành cho ngành thẩm mỹ – Skincare machine

Thị trường đầu tiên mà Medians nói riêng và các thương hiệu con ( HISTOLAB, AHOHAW, PROUD MARY và HISTO LOGICA ) nhắm đến là các bệnh viện da liễu, trung tâm thẫm mỹ và các spa.

Chính vì thế mà các thiết bị máy móc trong ngành thẩm mỹ được Histolab phát triển từ thửa sơ khai. Và nguồn lợi nhuận lớn đến từ các hợp đồng cung cấp vật tư cho những bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ. Tại việt nam cũng có nhiều trung tâm đang sử dụng thiết bị máy móc này.

Image
Thiết bị ngành thẩm mỹ

Những thiết bị nổi bật có thể kể đến:

  • Máy làm sạch da chuyên sâu – Aqua Lab
  • Máy tái tạo da, công nghệ điện chuyển Ion Sonozyme
  • Máy tái tạo da Vitalion III
  • Máy nâng cơ đa tầng số RF-LAB
  • Máy điện di – Cryo Lab
  • Thiết bị đèn Led cận hồng ngoại – Medi Light

2.2.2 Quy trình điều trị ở thẩm mỹ viện

Cạnh những thiết bị y tế kể trên. Trong danh mục Professional List của hãng còn có rất nhiều sản phẩm skincare phục vụ điều trị chuyên sâu cho các bệnh viện, thẩm mỹ viện, spa.

Tất nhiên là các sản phẩm này không được phổ biến như dòng home care. Vì đa phần chỉ được phân phối cho thẩm mỹ viện, và sử dụng kèm với các loại máy móc kể trên.

Các sản phẩm skincare dòng này cũng được phân loại tương tự danh mục Home care, nhưng có độ phong phú hơn. Cũng như quy cách đóng gói, hoạt tính khác biệt hơn nhiều. Thông tin quá nhiều nên các bạn có thể tự tìm hiểu thêm tại danh mục này. Hoặc nếu rảnh rang hơn, mình sẽ có bài viết riêng về Professional List của Histolab.

Một nguồn thu lớn của thương hiệu này còn nằm ở việc chuyển giao quy trình cho các trung tâm skin care nói chung. Việc này có được nhờ 03 điều kiện đủ sau đây:

  • Hãng đã đầu tư các nghiên cứu cụ thể về liệu trình điều trị cho nhiều vấn đề về da và các vấn đề khác trong ngành thẩm mỹ nói chung.
  • Các nghiên cứu về bệnh ngoài da, phương pháp điều trị, các hoạt chất độc quyền đã được đăng ký bản quyền.
  • Danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng từ cá nhân cho tới chuyên gia.

Chính vì thế những quy trình đi kèm sản phẩm và máy móc do histolab đầu tư được khách hàng ưa chuộng và lựa chọn để kinh doanh.

3. Một số Nghiên cứu và cải tiến sản phẩm từ Histolab

3.1 Phức hợp SRGF H1 Complex

SRGF H1 Complex™, một chất được cấp bằng sáng chế độc quyền của Medians Co., Ltd. Được tạo ra sau một thời gian dài nghiên cứu. Đây là một chế phẩm mỹ phẩm giúp tái tạo vết thương và làm dịu da có chứa một loại peptide mới và các yếu tố kích thích tăng trưởng tế bào phức tạp. Đây là thành phần có mặt trong hầu hết các sản phẩm của Histolab.

3.2. Loại bỏ các thành phần tạo hương gây dị ứng

Histolab bắt đầu loại bỏ các thành phần tạo hương thơm gây dị ứng trong các sản phẩm sang các loại hương tự nhiên lành tính. Quyết định này được đưa ra vào ngày 02/04/2020. Đây cũng là một đặc điểm để nhận diện hàng chất lượng. Nếu bạn thấy mùi sản phẩm quá đậm, quá hắc, mùi mang tính hoá chất thì nên nghi ngờ.

3.3 Công bố trước sự khác biệt màu sắc có thể xuất hiện ở sản phẩm

Sự thay đổi màu sắc sản phẩm có chứa Azulene. Trong quá trình sản xuất sản phẩm chứa Azulene, Histolab có những lần thay đổi nhà cung cấp nguyên liệu. Tuỳ vào nhà cung cấp và phương pháp chiết xuất mà thành phần này có sự khác biệt màu sắc giữa một số lô sản phẩm.

Sự thay đổi màu sắc sản phẩm chứa Azulene tuỳ theo nhà cung cấp nguyên liệu.
Sự thay đổi màu sắc sản phẩm chứa Azulene tuỳ theo nhà cung cấp nguyên liệu.

4. Tại sao Medians lại có nhiều thương hiệu con?

Câu hỏi: tại sao một công ty phải tạo ra nhiều thương hiệu con? Xây dựng nhiều thương hiệu con làm gì?.. là thắc mắc chung của kha khá người tiêu dùng. Tình huống này cũng tạo nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng người tiêu dùng, khi họ so sánh các sản phẩm giữa những thương hiệu con này.

Câu chuyện một công ty mẹ xây dựng hàng loạt thương hiệu con không có gì lạ. Ở trường hợp của Medians, họ đã chọn mô hình thương hiệu cá biệt.

Các thương hiệu cá biệt gồm: HISTOLAB, AHOHAW, PROUD MARY và HISTO LOGICA. Mỗi thương hiệu này được tạo ra phù hợp riêng với từng chủng loại sản phẩm, tập khách hàng, mang các thuộc tính khác nhau. Nhưng nếu quan sát thì bạn hoàn toàn nhận ra sự tương đồng trong danh mục sản phẩm giữa chúng.

Ví dụ khi so sánh hai ảnh sản phẩm từ thương hiệu Proud Mary và Histolab bên trên, hẳn ai cũng dể dàng thấy sự tương đồng. Hãng sử dụng các nghiên cứu và bản quyền của công ty mẹ Medians để xây dựng sản phẩm và phát triểc các thương hiệu này đám ứng một số mục tiêu và mục đích:

Mỗi thương hiệu dù cao cấp hay trung cấp được nhắm đích phục vụ hiệu quả cho từng phân khúc khách hàng cụ thể.

Khi tham gia vào thị trường quốc tế sẽ linh động trong việc thay đổi định hướng kinh doanh, hay xử lý các thủ tục pháp lý tại nước sở tại mà không ảnh hưởng đến các thương hiệu khác.

Các thương hiệu phát triển dường như độc lập. Nếu có các sự cố xảy ra sẽ không gây ảnh hưởng đến sự phát triển, hay công việc của các thương hiệu khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao mọi người thích Timeless Skin Care Coenzyme Q10 Serum

Free ebook Các Liệu Pháp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo

Đánh giá của khách hàng về Timeless Skin Care Hyaluronic Acid 100% Pure Serum

Phân tích serum Good Molecules Niacinamide trị mụn, sáng da

Người tiêu dùng nói gì về WetNWild Prime Focus Brightening Primer Serum?

Đánh giá Serum làm sáng da Good Molecules Discoloration Correcting

Tác động của ánh sáng mặt trời lên da sáng màu và da tối màu

Sự thành công thần kỳ của thương hiệu Hero Cosmetics

Đánh giá kem chống nắng Force Shield Superlight Sunscreen của nhà Hero Cosmetics

Đánh giá Lightning Wand Brightening Serum Hero Cosmetics