Tập Đoàn Amorepacific Và Chiến Dịch Hạn Chế Rác Thải Nhựa - Less Plastic
Trong cuộc chiến hạn chế rác thải nhựa, tập đoàn hoá mỹ phẩm AmorePacific gần đây đã tung ra một số sản phẩm thân thiện với môi trường, ví dụ như bộ phận vòi bơm không chứa lò xo kim loại và các loại bao bì, chai lọ sử dụng 100% nhựa tái chế hoặc thay bằng hộp giấy… Tập đoàn gọi chiến lược này là LESS PLASTIC.
Các sản phẩm trên là một phần trong chiến lược LESS PLASTIC của tập đoàn, chính sách này đặt tham vọng giảm việc sử dụng 700 tấn bao bì nhựa đến năm 2022 và gia tăng tỉ lệ tái chế.
Chai sữa tắm tinh chất bưởi màu hồng của thương hiệu HAPPY BATH sử dụng phần vòi bơm METAL ZERO – tức là không chứa lò xo bằng kim loại bên trong. Với kỹ thuật trên, khi đưa đi tái chế, người ta sẽ không mất công tách từng bộ phận nhỏ lẻ ra nữa.
Phần thân chai nhựa cũng được làm từ loại tái chế được, màng nhựa bọc ngoài cũng được dập sẵn một hàng lỗ nhỏ, giúp xé bỏ rất nhanh gọn trong quá trình phân loại tái chế.
VITAL BEAUTIE’s Meta Green là dòng thực phẩm chức năng, có tác dụng bổ sung chất sơ, hỗ trợ giảm cân. Trước kia được phân phối dưới dạng vỉ dụng tấm film nhựa PVC1. Nhưng hiện tại thương hiệu đã tự làm mới và tung ra 2 dòng sản phẩm là Meta Green Slim và Meta Green Gold, Cả hai dòng sản phẩm mới được đóng gói dưới dạng hộp và túi giấy đều có khả năng tái chế.
Thương hiệu VITAL BEAUTIE có kế hoạch mở rộng việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường cho tất cả các sản phẩm, vừa bảo vệ và nâng cao sức khoẻ người tiêu dùng, vừa bảo vệ môi trường.
Thương hiệu innisfree cũng đã cho ra mắt phiên bản lọ bằng giấy của chai serum Green Tea Seed. Phiên bản này giảm đến 52% thành phần nhựa khi so với phiên bản gốc dung tích 160ml, đồng thời sử dụng khoảng 10% loại nhựa có thể tái chế ở phần nắp và vòi bơm. Toàn bộ phần chai và vỏ hộp giấy đều rất nhẹ, thuận tiện khi vận chuyển và đều có thể được phân loại tái chế sau khi sử dụng.
Thương hiệu Primera – đàn anh của innisfree cũng cam kết phát triển các sản phẩm Ít nhựa hơn, ví dụ như sử dụng hộp thủy tinh và nắp nhựa tái chế trong bộ sản phẩm giới hạn Super Black Seed Cold-DropTM Serum. Cạnh đó, các sản phẩm sử dụng hộp giấy làm từ phụ phẩm mía đường, thay vì phải in thêm tờ hướng dẫn sử dụng, thì hãng in luôn các thông tin này lên vỏ hộp bằng mực làm từ đậu nành.
Kể từ khi Tập đoàn Amorepacific công bố các báo cáo phát triển bền vững (gần như là đơn vị đầu tiên trong ngành công nghiệp làm đẹp của Hàn Quốc làm điều này) vào năm 2009, từ đó cho đến nay, báo cáo này vẫn được công bố đều đặn trong 12 năm qua.
Để chạm đến các mục tiêu Sustainable Operation Goals 2020 (Các mục tiêu Hoạt động mang tính Bền Vững đến năm 2020), vì một thế giới tốt đẹp hơn (A MORE Beautiful World). Tập đoàn Amorepacific tiếp tục tung ra các sản phẩm mới thân thiện với môi trường và xã hội, đồng thời thực hiện các thay đổi như xây dựng các cửa hàng có tính bền vững và đẩy mạnh các nghiên cứu về bao bì có khả năng tái chế, tái sử dụng, tự phân huỷ…
Tập đoàn Amorepacific đã cắt giảm được 159 tấn nhựa tính đến năm 2019 và nỗ lực tiếp tục triển khai các hoạt động khác nhau liên quan đến chiến dịch Less Plastic.
Nhận xét
Đăng nhận xét