Bảy Công Ty Đứng Sau Các Thương Hiệu Mỹ Phẩm Nổi Tiếng

Ở vị trí người tiêu dùng, chúng ta luôn muốn biết rõ sản phẩm mình lựa chọn có nguồn gốc từ đâu, do tên tuổi nào sản xuất. Còn ở vị trí người cung cấp dịch vụ và sản phẩm ra thị trường, chúng tôi cũng muốn mang đến những thông tin bổ ích và sự am hiểu cho khách hàng.

Bài viết liệt kê danh sách 07 đại công ty/tập đoàn đang sở hữu các thương hiệu trong mảng sức khỏe và làm đẹp mà chúng ta hay mua sắm. Dù sao thì những thứ chúng ta ăn uống hoặc thoa lên cơ thể hằng ngày cần được tìm hiểu kỹ đúng không nào.

Bảy công ty lớn gồm – Estée Lauder, L’Oréal, Unilever, Procter & Gamble, Shiseido, Johnson & Johnson, và Coty – thuê hàng ngàn người trên khắp thế giới và kiếm được hàng tỷ đô la doanh thu mỗi năm. Họ cũng chịu trách nhiệm kiểm soát quảng cáo và chi phối tâm lý người tiêu dùng khắp thế giới.

Ngoài các thương hiệu được liệt kê sau đây, các tập đoàn kể trên còn sở hữu nhiều mảng hoạt động khác. Nhưng vì nội dung tập trung vào mảng sức khỏe – làm đẹp nên chúng tôi đã lọc ra các thương hiệu có liên quan tới sản phẩm và dịch vụ tương ứng.

Estée Lauder sở hữu 24 thương hiệu làm đẹp trong danh sách này. Estée Lauder đã thu được 11,3 tỷ đô la doanh thu mảng làm đẹp vào năm 2016 (theo Beauty Packaging).

L’Oréal sở hữu nhiều thương hiệu nhất trong danh sách này với tổng cộng 39 thương hiệu. Trong năm 2016, theo ước tính của Beauty Packaging, họ đã kiếm được 27,6 tỷ đô la doanh thu.

Unilever có tổng cộng 38 nhãn hiệu làm đẹp, và rất nhiều trong số đó là mặt hàng chủ lực trong các nhà thuốc ở Mỹ, bao gồm Nexxus, Ponds, TIGI, Dove, Vaseline, và Lever 2000.

Unilever cũng có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng bên ngoài nước Mỹ, bao gồm Fair & Lovely được bán trên thị trường ở Ấn Độ dưới dạng kem dưỡng trắng da cho phụ nữ.

Unilever đã kiếm được 58,2 tỷ đô la doanh thu vào năm ngoái, trong đó có $ 22.3 tỷ là từ mảng làm đẹp (theo Beauty Packaging).

Procter & Gamble có tổng cộng 9 thương hiệu làm đẹp, chú trọng đến các thương hiệu lớn, bao gồm Head & Shoulders, Herbal Essences, Olay và Gillette.

Theo số liệu từ Beauty Packaging, Procter & Gamble thu được khoảng 76 tỷ đô la doanh số bán hàng trong năm 2016, 18 tỷ đô trong số đó là từ các sản phẩm làm đẹp. Công ty gần đây đã bán lại nhiều thương hiệu làm đẹp cho Coty vào năm 2016.

Sau khi mua lại nhiều thương hiệu từ Procter & Gamble, Coty hiện đang sở hữu đến 33 thương hiệu. Trong đó có nhiều tên tuổi lớn, bao gồm OPI, Rimmel, Covergirl, và Coty cũng là kẻ đứng sau những thương hiệu cá nhân nổi tiếng như Katy Perry, David Beckham và Beyoncé. Trong năm 2016, Coty đã đạt doanh thu mảng làm đẹp trị giá 4,3 tỷ USD.

Đại đa số các thương hiệu do Shiseido không phổ biến ở Mỹ cho lắm, bao gồm các nhãn hiệu như Majolica Majorca, Ettusais, Maquillage và Aqua Label, mà cũng tuyên bố “làm trắng” da. Cty Nhật Bản ước tính thu được 6,3 tỷ đô la từ mảng làm đẹp trong năm 2016, theo Beauty Packaging.

Johnson & Johnson là tập đoàn lớn, đang sở hữu 09 nhãn hiệu trong mảng sức khỏe – làm đẹp, bao gồm Aveeno, Neutrogena, Clean and Clear và RoC. Trong mảng kinh doanh trên, Công ty đã kiếm được 7,1 tỷ USD trong năm 2016 (theo Beauty Packaging).

Mỹ Phẩm Thời Đại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao mọi người thích Timeless Skin Care Coenzyme Q10 Serum

Free ebook Các Liệu Pháp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo

Đánh giá của khách hàng về Timeless Skin Care Hyaluronic Acid 100% Pure Serum

Phân tích serum Good Molecules Niacinamide trị mụn, sáng da

Đánh giá Serum làm sáng da Good Molecules Discoloration Correcting

Người tiêu dùng nói gì về WetNWild Prime Focus Brightening Primer Serum?

Tác động của ánh sáng mặt trời lên da sáng màu và da tối màu

Đánh giá kem chống nắng Force Shield Superlight Sunscreen của nhà Hero Cosmetics

Đánh giá Lightning Wand Brightening Serum Hero Cosmetics

Đánh giá viên uống Collagen Spring Leaf Inner Beauty 6 in 1 của Úc