Tập đoàn AmorePacific

AmorePacific là tập đoàn về làm đẹp lớn mạnh nhất Hàn Quốc có lịch sử hình thành lâu đời, nền móng đầu tiên phải bắt đầu từ năm 1932. Tập đoàn này hiện sở hữu 34 thương hiệu về mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân và sản phẩm chăm sóc sức khoẻ.

1. Một số tin mới từ AmorePacific

Vào tháng 11/2023, Sản phẩm Amorepacific Lipcure Beam đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo CES 2024 trong hạng mục Sức khỏe Kỹ thuật số, đánh dấu chiến thắng 5 năm liên tiếp của công ty tại sự kiện công nghệ có tầm ảnh hưởng toàn cầu. CES 2024 (viết tắt của Consumer Electronics Show 2024 – Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024) được tổ chức ở Las vegas, Hoa Kỳ.

Lipcure Beam Amorepacific Mpthoidai
Lipcure Beam

Phần đuôi của Lipcure Beam chứa cảm biến có khả năng chẩn đoán tình trạng của môi. Thiết bị ngay lập tức cung cấp chỉ số độ ẩm khi người dùng áp lên môi. Phần thân thiết bị có cấu trúc gần giống một thỏi son và phát ra ánh sáng. Nguyên tắc làm việc của thiết bị như sau:

Trên phần đỉnh của thân thiết bị là một chất có phản ứng với ánh sáng được phát triển tại Amorepacific R&I Center. Khi ta sử dụng thiết bị thì chất này sẽ phản ứng với ánh sáng do phần thân Lipcure Beam phát ra, giúp tối đa hóa phản ứng của riboflavin, tức vitamin B2. Phản ứng này củng cố các sợi collagen ở môi, tạo thành hàng rào giữ ẩm trên bề mặt. Sử dụng thường xuyên Lipcure Beam sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá môi.

Tin tiếp theo…

Amorepacific giành được 9 giải thưởng tại iF Design Awards 2023. Ngày 20 tháng 9 năm 2023 tập đoàn này cũng được công bố là người chiến thắng giải thưởng ‘Người tiên phong trong thị trường’ tại Giải thưởng Lãnh đạo RE100 được tổ chức vào ngày 19 tháng 9 tại Tuần lễ Khí hậu NYC 2023. Hiện tại đây cũng là thương hiệu mỹ phẩm số 1 Hàn Quốc.

Doanh thu xuất khẩu qua các nước khác của Amorepacific chiếm khoảng 25% tổng doanh thu. Với tham vọng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, chiến lược kinh doanh của Amorepacific tập trung vào Trung Quốc, châu Á và Bắc Mỹ. Đối với khu vực châu Á, gã khổng lồ này đang củng cố vị thế tại các thị trường đã phát triển như Singapore, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam…

Các thương hiệu nằm dưới sự quản lý của AMOREPACIFIC Co., Ltd: AmorePacific, Aritaum, HERA, Sulwhasoo, LIRIKOS, Verite, Laneige, IOPE, Mamonde, Hanyul, TeenClear, Primera, Lolita Lempicka, Odyssey, MIRAEPA, Innisfree, Etude House, Espoir, Annick Goutal, RYOE, Mise-en-Scène, Ryoe, Happy Bath, Dantrol, Median, Songyeum, Illi, O’Sulloc, VB Program.

Suh Sung-whan, người sáng lập của AMOREPACIFIC Co., Ltd. Ông có sự quan tâm rất lớn đối với thực vật học. Ông đã nghiên cứu các loài thực vật dọc khu vực Thái Bình Dương và áp dụng vào công nghệ làm đẹp.

2. Lịch sử phát triển của Amorepacific

2.1 Khởi nguyên

Năm 1932, Bà Yoon Dok-jeong (tức là mẹ của nhà sáng lập Suh Sung-hwan) bắt đầu sản xuất và bán dầu hoa trà dưỡng tóc tại cửa hàng Chang Sung, nằm tại thành phố Kaesong, tỉnh Bắc Hwanghae, phía nam Triều Tiên, gần biên giới với Hàn Quốc.

Sự phát triển ban đầu

  • 1945: Seo Seong-hwan thành lập công ty “Taepyeongyang Chemical Industrial Co.“.

Sản phẩm nổi bật

  • 1948: Ra mắt Melody Cream.
  • 1951: Ra mắt ABC Pomade, rất được ưa chuộng.
  • 1960: Ra mắt Coty Powder, nắm giữ thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc.

Thành tựu

  • Là đơn vị đầu tiên triển khai và định hình nhiều khái niệm mới tại thị trường Hàn Quốc như: Các campaign về trang điểm, phấn nền, sản phẩm làm đẹp theo phương pháp dân gian, xây dựng chuỗi cửa hàng chỉ định.
  • Sản xuất thêm các sản phẩm như kem đánh răng, xà phòng, trà xanh.

2.2 Mở rộng và đổi tên

  • 1959: Đổi tên thành “Taepyeongyang Chemical Industries” và ký kết liên kết kỹ thuật với Coty, Pháp.
  • 1964: Bắt đầu xuất khẩu ra nước ngoài dưới thương hiệu “Oscar” và giới thiệu thương hiệu “Amore”.

2.3 Phát triển quốc tế và niêm yết

  • 1971: Xây dựng nhà máy An Yang tại An Yang-eup, tỉnh Gyeonggi (nay là An Yang City).
  • Mở văn phòng đại diện đầu tiên ở Tokyo, Nhật Bản, và New York, Mỹ vào năm 1972.
  • Niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hàn Quốc vào tháng 4 năm 1973.
  • Thành lập Taepyeongyang Development để thâm nhập vào ngành công nghiệp xây dựng.

2.4 Sự mở rộng và đổi mới

  • Thành lập “Jangwon Industries” (cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm) vào năm 1974 và mua lại “Yuyoung Industries” (Đây cũng là công ty chuyên cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm).
  • 1979: Mở Bảo tàng Mỹ phẩm/phụ kiện đầu tiên của Châu Á – Taepyeongyang Museum.
  • Thâm nhập ngành tài chính: Năm 1982, mua lại Dongbang Securities (Công ty Chứng khoán Đông Phương) và tham gia vào ngành tài chính, phát triển thành Pacific Group, một tập đoàn lớn với 21 chi nhánh.
  • 1987: Đổi tên công ty từ “Taepyeongyang Chemical” sang ” Pacific Chemical“.
  • 1993: Đổi tên thành Pacific.

2.5 Khủng hoảng dẫn đến tái cấu trúc

Pacific đã mở rộng quy mô khi tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác ngoài mỹ phẩm. Kết quả là nợ trong tập đoàn tăng lên. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi mỹ phẩm ngoại nhập tấn công thị trường nội địa vào những năm 1990. Cạnh đó là sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ trong nước như Hankook Cosmetics, Nadry, Lucky, Peerless. Kết quả là tình hình kinh doanh mỹ phẩm của tập đoạn bị suy giảm nghiêm trọng.

  • 1991: Bắt đầu cải tổ dưới sự lãnh đạo của Seo Kyung-bae, con trai của Seo Seong-hwan.
  • 2005: Sáp nhập Jangwon Industries (cty cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm) và Pacific Glass (công ty chuyên sản xuất bao bì, chai lọ). Sau đó năm 2007 lại tách thành bộ phận chuyên sản xuất chai lọ thuỷ tinh (pacific glasss) và bộ phận trồng chè xanh (Jangwon).
  • 2006: Tách riêng bộ phận thực phẩm (Ví dụ: Osulloc), mỹ phẩm, và hàng tiêu dùng. Các ngành hàng này sử dụng cái tên Amorepacific trong nhận diện thương hiệu cho đến nay.
  • 2010: Tách riêng Taeshin Inpack, công ty sản xuất và phân phối bao bì chai lọ nhựa.
  • 2011: Chuyển đổi công ty cũ Taepyeongyang thành công ty holding và lấy tên Amorepacific Group.
  • Bán mảng dược phẩm “pacific Pharmaceuticals” cho Handok Pharmaceuticals vào năm 2013.

2.6 Các thương hiệu con

  • Mỹ phẩm: Amorepacific, primera, Sulwhasoo, IOPE, LANEIGE, HANYUL, Mamonde, espoir, innisfree, ODYSSEY, ETUDE, BE READY, SIENU, CUSTOM.ME, HERA, HOLITUAL.
  • Nước hoa: Goutal
  • Thiết bị ngành thẩm mỹ: makeon
  • Sản phẩm từ trà xanh: OSULLOC
  • Chăm sóc cơ thể: HAPPY BATH, illiyoon, Skin U.
  • Chăm sóc tóc: Ryo, mise en scène, LABO-H, AYUNCHE, amos professional, Longtake.
  • Medical Beauty: AESTURA
  • Inner Beauty: VITAL BEAUTIE
  • Chăm sóc răng miệng: MEDIAN

3. Lịch sử giá cổ phiếu Amorepacific

Từ năm 2014 đến 2015:

  • Tăng trưởng:
    • Doanh thu năm 2014: 3.874 tỷ won, tăng 52% so với năm 2013.
    • Lợi nhuận hoạt động năm 2014: 5.638 tỷ won, tăng 25% so với năm 2013.
    • Giá cổ phiếu tăng gấp đôi từ 1.007.000 won (1/2/2014) lên 2.220.000 won (30/12/2014).

Sự gia tăng số lượng du khách Trung Quốc và doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc là những yếu tố quan trọng dẫn đến kết quả tích cực này.

  • Chia tách cổ phiếu:
    • Chia tách cổ phiếu theo tỉ lệ 1:10 sau yêu cầu của cổ đông (3/3/2015)
    • Giá cổ phiếu tăng lên 2.860.000 won (3/3/2015)
    • Đạt 3.884.000 won (21/4/2015) trước khi tạm ngừng giao dịch.
    • Sau khi chia tách:
      • Giá cổ phiếu đạt 455.000 won (2/7/2015).
      • Vốn hóa thị trường đạt 24 nghìn tỷ won (2/7/2015), đứng thứ 5 trên Kospi.
    • Doanh thu năm 2015: 5.645 tỷ won, tăng 18% so với năm 2014.
    • Lợi nhuận hoạt động năm 2015: 8.481 tỷ won, tăng 10% so với năm 2014.

Từ năm 2016 đến 2020:

  • Giảm sút:
    • Do ảnh hưởng của THAAD và lệnh cấm của Trung Quốc.
    • Doanh thu năm 2017: 5.123 tỷ won, giảm 9% so với năm 2016.
    • Lợi nhuận hoạt động năm 2017: 5.964 tỷ won, giảm 30% so với năm 2016.
    • Doanh thu năm 2019: 5.580 tỷ won, tăng 6% so với năm 2018.
    • Lợi nhuận hoạt động năm 2019: 4.278 tỷ won, giảm 11% so với năm 2018.
  • Giá cổ phiếu giảm:
    • Từ 400.000 won (10/2016) xuống 270.000 won (4/2017).
    • Tiếp tục giảm xuống 150.000 won (11/2018).
    • Giảm xuống 150.000 won (2020) do ảnh hưởng của Covid-19.

Hiện tại (tháng 8 năm 2023):

  • Vốn hóa thị trường: khoảng 6,8 nghìn tỷ won.
  • Giá cổ phiếu liên tục giảm. Một đối thủ cùng ngành là LG Household & Health Care cũng không tránh khỏi xu thế này.

Kết luận:

  • Giá cổ phiếu Amorepacific biến động mạnh trong những năm qua.
  • Các yếu tố ảnh hưởng:
    • Nhu cầu tiêu dùng của Trung Quốc.
    • Quan hệ chính trị giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.
    • Dịch Covid-19.

4. Một số hình ảnh về tập đoàn Amorepacific

Amorepacific Global Headquarters

Amorepacific Jeju Osulloc

Amorepacific Museum of Art

Amorepacific Library of Art Project

Amore Store

5. Các nhà sáng lập

5.1 Dokjeong Yun

Amorepacific có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ bà Dokjeong Yun. Bà cụ đã sản xuất dầu hoa trà nguyên chất được ép tay vào những năm 1930. Bà Yun nổi tiếng là người hào phóng và luôn sẵn lòng chia sẻ đồ ăn thức uống cho người lạ, khách hàng hoặc bạn bè.

Dokjeong Yun Amorepacific Mpthoidai
Mrs Dokjeong Yun (source Amorepacific)

Bà sử dụng các ngyuên liệu thuần tự nhiên để sản xuất các sản phẩm thật đơn giản về công thức, lưu trữ được nhiều dưỡng chất chất. Yun tin vào tầm quan trọng của việc sử dụng nguyên liệu thô có chất lượng cao nhất và có tiêu chuẩn chất lượng khá cao với từng sản phẩm bán ra. Con trai của bà, Suh Sungwhan, đã theo dõi và học hỏi tinh thần độc lập, thông minh, rộng lượng và nhân ái của mẹ mình.

5.2 Sungwhan Suh

1945, gần 10 năm sau khi người mẹ sản xuất và bán dầu hoa trà, con trai bà đã thành lập Amorepacific. Dựa trên mong muốn tạo ra những giá trị về cái đẹp và sức khoẻ dựa vào công nghệ và sự chăm chút cẩn thận, ông thành lập phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

Sungwhan Suh
Sungwhan Suh

Ông dẫn đầu ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc bằng việc cách mạng hóa hệ thống phân phối. Ông bắt đầu xâm nhập thị trường nước ngoài vào những năm 1960, đặt nền móng cho sự toàn cầu hoá mỹ phẩm Hàn Quốc.

Ngoài ra, trước sự mai một của nền văn hóa thưởng trà Hàn Quốc, ông đã mua đất hoang ở đảo JEJU và biến đất hoang thành những cánh đồng trà tươi tốt, góp phần rất lớn vào sự phổ biến của trà xanh truyền thống, đây cũng trở thành vùng nguyên liệu chính của tập đoàn về sau này.

Vào tháng 11 năm 2023, cái tên Sungwhan Suh đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Doanh nhân Hàn Quốc. Nguyên văn thông báo của AMOREPACIFIC như sau:

Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Người sáng lập quá cố của chúng tôi, Sungwhan Suh, đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Doanh nhân Hàn Quốc. Chủ tịch Suh thành lập Amorepacific vào năm 1945 và đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của ngành mỹ phẩm Hàn Quốc. Ông đã giới thiệu Melody Cream mang tính biểu tượng của chúng tôi vào năm 1948 và thực hiện nhiều đổi mới trong ngành, từ bán hàng tận nhà và quản lý quan hệ khách hàng đến xây dựng thương hiệu và truyền thông tiếp thị. Nhưng ngay cả trong quá trình xây dựng nên các tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh, ông còn thực hiện nhiều điều lớn lao hơn nữa. Ông đã thành lập một số quỹ học bổng và hỗ trợ nhiều hoạt động từ thiện quan trọng. Những đóng góp đáng ghi nhận của ông đã để lại di sản lâu dài cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Hàn Quốc.

5.3 Kyungbae Suh

Kyungbae Suh sinh ngày 14/1/1963 tại Hàn Quốc. Ông nhận bằng cử nhân quản trị kinh doanh tại Đại học Yonsei và bằng MBA tại Trường Quản lý Sau đại học Samuel Curtis Johnson tại Đại học Cornell.

Kyungbae Suh Amorepacific Mpthoidai
Kyungbae Suh (source: amorepacific)

Kyungbae Suh là một doanh nhân tỷ phú người Hàn Quốc. Ông được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành (CEO) của Amorepacific từ năm 1997, hiện tại ông kiêm cả chức chủ tịch tập đoàn. Tiếp tục dựa vào những giá trị cốt lõi do bà và bố mình kiến tạo. Ông đã tiếp tục đưa tập đoàn thành một thực thể quốc tế chứ không đơn thuần đại diện cho Hàn Quốc nữa.

6. Các mốc lịch sử đáng nhớ

  • 1945.09 Thành lập Taepyeongyang Chemical Industries Co., Ltd., công ty mẹ của AMOREPACIFIC Co., Ltd., với triết lý “đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp”.
  • 1954.08 Mở phòng thí nghiệm đầu tiên trong Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Hoam-dong, Seoul.
  • 1959.09 Giới thiệu công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc thông qua liên kết kỹ thuật với Pháp
  • 1964.03 Liên minh kỹ thuật với Nhật Bản để nâng cao công nghệ.
  • 1978.10 Thành lập Viện Công nghệ Thái Bình Dương, tiếp nối các giá trị lịch sử của Viện đã có từ năm 1954.
  • 1979.12 Thành lập Bảo tàng Pacific – là mô hình đầu tiên tại Hàn Quốc lưu trữ lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp.
  • 1983.04 Hoàn thành xây dựng nhà máy chế biến chè xanh Doosun ở đảo Cheju.
  • 1992.08 Thành lập và xây dựng hoàn thiện Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương tại Yongin, tỉnh Gyeonggi.
  • 2002.03 Giới thiệu thương hiệu AMOREPACIFIC, chiếm giữ vị trí hàng đầu trong các thương hiệu mà AMOREPACIFIC Co., Ltd quản lý.
  • 2003.09 Khai trương AMOREPACIFIC BEAUTY GALLERY & SPA tại Soho, NY.
  • 2003.09 Mở cửa hàng AMOREPACIFIC tại trung tâm mua sắm cao cấp Bergdorf Goodman, New York.
  • 2005.04 Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Niagara Marcus, Washington, DC.
  • 2006.08 Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Shinjuku Isetan, Tokyo, Nhật Bản.
  • 2007 Amorepacific Malaysia xây dựng một khu liên hợp nghiên cứu và sản xuất tại Johor Bahru, Malaysia, đây là trung tâm nghiên cứu và sản xuất lớn trong khu vực châu Á.
  • 2009.03 Mở văn phòng đại diện tại Nihonbashi Mitsukoshi, Tokyo và mở thêm cửa hàng tại khu mua sắm Takashimaya (Yokohama, JR Nagoya, Shinjuku, Chi nhánh Osaka).
  • 2012.04 Ra mắt cửa hàng tại trung tâm mua sắm Nordstrom ở Mỹ.
  • 2012.09 Khai trương cửa hàng tại Canadian Cellular Store.
  • 2014.10 Tập đoàn khai trương trung tâm Beauty Campus Shanghai , kết hợp sản xuất, R&D và hậu cần tại Trung Quốc.
  • 2014.11 Cửa hàng thương hiệu AMOREPACIFIC được khai trương tại Hong Kong Lane Crawford.
  • 2015.06 Mở thêm cửa hàng tại trung tâm mua sắm Bloomingdale.
  • 2015 Amorepacific lọt vào danh sách 100 công ty sáng tạo nhất của Forbes.
  • 2018 Tập đoàn Amorepacific Xây dựng trụ sở toàn cầu.
  • 2022.11 Tập đoàn trở thành đơn vị đầu tiên tại Hàn Quốc ký Thỏa thuận mua điện ảo (VPPA) với với Bukchon Seomo Wind Power, một nhà máy điện gió ở Bukchon-ri, Jeju.
  • 2022.12 Hợp tác chiến lược giữa Amorepacific và Đại học Johns Hopkins để hỗ trợ chương trình nghiên cứu mới, Sáng kiến ​​Nghiên cứu Sắc đẹp Mới (NBRI).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao mọi người thích Timeless Skin Care Coenzyme Q10 Serum

Free ebook Các Liệu Pháp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo

Đánh giá của khách hàng về Timeless Skin Care Hyaluronic Acid 100% Pure Serum

Phân tích serum Good Molecules Niacinamide trị mụn, sáng da

Người tiêu dùng nói gì về WetNWild Prime Focus Brightening Primer Serum?

Đánh giá Serum làm sáng da Good Molecules Discoloration Correcting

Cái nhìn tổng quan về hoạt chất Isohexadecane

Sự thành công thần kỳ của thương hiệu Hero Cosmetics

Tác động của ánh sáng mặt trời lên da sáng màu và da tối màu

Đánh giá Lightning Wand Brightening Serum Hero Cosmetics