Thương hiệu Etude 2024
Etude House là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc thuộc sở hữu của tập đoàn Amore Pacific. Nhãn hiệu Etude lấy cảm hứng từ khúc nhạc luyện của nghệ sĩ Piano Frederic Chopin (1810-1849). Trong âm nhạc, khúc nhạc luyện thường gồm rất nhiều kỹ thuật phức tạp, và dùng để các nghệ sĩ luyện tập.
1. Lịch sử Etude
Công ty được thành lập vào năm 1966, và tên công ty đã được đổi thành công ty cổ phần Oscar năm 1985. Năm 1990, nó được hợp nhất bởi Amore Pacific Group, sau được đổi thành công ty Etude vào năm 1997.
Etude House Seoul được ra mắt vào năm 2005. Cửa hàng thứ 100 mở cửa năm 2007 và nâng lên 200 vào năm 2009.
Năm 2009, Etude House ra mắt các cửa hàng tại Đài Loan, Singapore và Philippines. Các cửa hàng ở Brunei và Myanmar ra mắt vào năm 2010. Chi nhánh ở nước ngoài thứ 100 cũng được mở cửa trong cùng năm 2010. Etude House khai trương chi nhánh đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2011.
Đâu đó năm 2021, hãng đổi tên thương hiệu trở nên ngắn ngọn hơn chỉ còn là ETUDE. Hãng không chỉ thay đổi tên mà còn cả logo. Ban đầu nhận diện thương hiệu là biểu tượng cỗ xe bí ngô, còn hiện tại logo mới có biểu tượng ngôi sao dẫn đường để phản ánh giá trị cốt lõi của ETUDE là luôn trung thành với chính mình, tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và vạch ra con đường của riêng mình.
Từ 2023 hãng cũng phát triển một nhãn hiệu con gồm các sản phẩm trang điểm, phụ kiện thời trang. Với màu sắc chủ đạo là màu hồng khá độc đáo Playful Pink, vừa hợp thời trang vừa cổ điển, ETUDE hy vọng sẽ thu hút được thế hệ trẻ yêu thích nhãn hiệu này.
2. Etude Skin Care
ETUDE có 12 bộ sản phẩm chăm sóc da chính: Moistfull Collagen, Soon Jung, AC Clean Up, Vita C Talk, Wonder Pore, Real Propolis, UV Double Cut, Real Art Cleaning, Sunprise, Monster, Baking Powder và Cica Balance. Trong số này, hai dòng nổi tiếng nhất là dòng Moistfull Collagen và Soon Jung.
Dòng Moistfull Collagen bao gồm các sản phẩm được thử nghiệm lâm sàng với công thức Super Collagen Water™, peptide, axit hyaluronic, ceramide và lupin trắng giàu protein để cung cấp nhiều độ ẩm. Sản phẩm không chứa các chất phụ gia có hại như dầu khoáng, imidazolidinyl urê, trietanolamine, chất màu tổng hợp và chất hoạt động bề mặt PEG. Dòng sản phẩm này bao gồm nước hoa hồng, tinh chất, sữa dưỡng, huyết thanh, kem, kem mắt, bọt rửa mặt và mặt nạ giấy.
Dòng sản phẩm Soon Jung được thiết kế dành cho làn da nhạy cảm, khô và căng. Công thức không gây dị ứng, độ pH thấp được pha chế với Panthenoside™ để tăng cường hàng rào bảo vệ da và duy trì độ ẩm; và madecassoside để làm dịu và bảo vệ da khỏi các kích thích bên ngoài. Dòng Soon Jung có thể được chia thành các bộ sưu tập: Soon Jung Original, Soon Jung Cica và Soon Jung Centella:
Bộ sưu tập Soon Jung Original bao gồm các sản phẩm như Son dưỡng môi, Mặt nạ Panthensoside, Gel dưỡng ẩm All In One, Mild Defence Sun Cream, Hydro Barrier Cream, 2x Barrier Intensive Cream, 5.5 Relief Toner, 6.5 Whip Cleanser and 10-Free Moist Emulsion.
Bộ sản phẩm Soon Jung Cica được bổ sung Advanced Cica™ để làm dịu da nhạy cảm đồng thời kiểm soát cân bằng độ ẩm và dầu. Dòng sản phẩm này bao gồm Cica Relief Toner, Cica Toner Pad, 5-Panthensoside Cica Sleeping Pack, 5-Panthensoside Cica Balm và 10-Panthensoside Cica Balm.
Bao bì các sản phẩm trong bộ Soon Jung Centella có chi tiết màu xanh lá cây thay vì màu xanh lam. Chúng được làm giàu với chiết xuất centella asiatica (rau má) có tác dụng làm dịu và các thành phần Dust Cut™ để làm dịu kích ứng. Bộ này gồm các sản phẩm: Centella Relief Toner, Centella Hydro Barrier Cream, Centella 5-Panthensoside Cica Balm, Centella 6.5 Whip Cleanser và Centella 10-Free Moist Emulsion.
3. Etude Makeup
Các sản phẩm trang điểm của ETUDE có thể được chia thành trang điểm mắt, trang điểm mặt và trang điểm môi. Dòng trang điểm mắt của họ bao gồm phấn mắt đơn, phấn mắt, phấn mắt dạng lỏng, bảng phấn mắt, kem lót mắt, kẻ mắt, mascara và các sản phẩm trang điểm lông mày.
Dòng trang điểm mặt bao gồm phấn phủ, tạo khối, phấn highlight, má hồng, kem che khuyết điểm, kem nền, phấn nền, kem BB và kem CC.
Dòng trang điểm môi bao gồm son môi, son bóng, son tint, son dưỡng và chì kẻ môi.
Trong số các sản phẩm trang điểm đa dạng của ETUDE, chúng ta sẽ khám phá thêm về dòng phấn trang điểm Play Color Eyes Palette và dòng son Fixing Tint.
Dòng phấn trang điểm Play Color Eyes Palette ban đầu gồm ba biến thể màu như sau: Flower Tea Latte, Orange Bianco Latte và Brown Sugar Latte – mỗi biến thể gồm 10 màu. Những bảng màu này có công thức chống nhòe với khả năng lên màu rực rỡ chân thật, mang lại kết cấu mềm mại và mượt mà kết hợp với các màu kem ngọt ngào. Hiện tại dòng này đã có thêm các chủ đề mới như Rosé Wine, Lavender Land, Peach Farm, Cherry Blossom, Wine Party, Juice Bar, Bake House, Caffeine Holic và In The Café.
Thời điểm năm 2024, dòng Play Color Eyes Palette có thêm một biến thể mới nhất tên là Autumn Closet. Lấy cảm hứng từ thời trang mùa thu, màu sắc nhẹ nhàng và trầm lắng của nó mang lại cảm giác êm đềm, cổ điển và ấm cúng. Bảng màu Autumn Closet bao gồm sáu màu lì (Autumn Night Breeze, Brownie Mauve, Cashmere Beige, Autumn Trench Coat, Suede Brown và Muted Ginger), ba màu lấp lánh (Cha Skirt, Bling Lace và Starlit Night), và một màu lì + bóng kết hợp ngọc trai (Cozy Tweed).
Dòng son Fixing Tint là một loại son dưỡng ẩm với lớp nền mờ nhẹ có khả năng chống trôi – hoàn hảo để sử dụng hàng ngày vì nó sẽ khó phai và không làm ố khẩu trang! Công thức son này giúp nó bám chặt vào môi chỉ trong 60 giây, mang lại cảm giác thoải mái. Tông màu có tám sắc thái phù hợp với các mùa khác nhau: Analog Rose, Vintage Red, Mellow Peach, Ginger Milktea, Midnight Mauve, Soft Walnut, Cranberry Plum and Dusty Beige. Fixing Tint có nhiều kiểu sử dụng khác nhau, có thể dùng để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên hoặc tô đậm để có đôi môi đầy đặn, bạn cũng có thể phối nhiều màu với nhau để tạo ra nhiều sắc thái hơn.
4. Người phát ngôn và người mẫu đại diện thương hiệu
- Etude House đã được Jun Ji-hyun đại diện từ năm 1999 đến năm 2000.
- SES làm đại sứ thương hiệu giai đoạn 2000-2001.
- Song Hye-kyo trở thành người mẫu của Etude House năm 2001 và đại diện cho thương hiệu này đến năm 2006.
- Jang Keun-suk và Go Ara: từ năm 2006 đến năm 2008
- Yoo Seung Ho: từ năm 2009 đến năm 2010
- Lee Min-ho và Park Shin-hye: Tháng 3 năm 2009 đến năm 2010
- 2NE1: Ngày 14 tháng 4 năm 2010
- SHINee: 25 tháng 10 năm 2011
- Vào ngày 4 tháng 1 năm 2013, ca sĩ Sulli và Krystal của nhóm nhạc f(x) đã gia nhập SHINee và trở thành gương mặt đại diện mới của Etude House đến năm 2014.
- Nữ thần tượng của các nhóm nhạc nữ như Joy của nhóm Red Velvet và nhóm nhạc nữ tạm thời I.O.I đã quảng bá dòng sản phẩm mới ra mắt của Etude House cho đến năm 2017.
- Vào ngày 14 tháng 3 năm 2018, Red Velvet đã được chọn làm đại diện thương hiệu mới nhất của Etude House
Nhận xét
Đăng nhận xét